SSP เซ็น PPA ซื้อขายไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม เวียดนาม 49.6 MW ตอกย้ำโครงการและเดินหน้าก่อสร้างเต็มสูบ คาด COD มิ.ย.62

SSP เผยโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม Binh Nguyen ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับ Electricity of Vietnam (EVN) เป็นที่เรียบร้อย โครงการมีกำลังการผลิตติดตั้ง 49.61 เมกะวัตต์ ได้รับอัตราค่าไฟฟ้า ที่ 9.35 เซ็นดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง โดยโครงการได้เริ่มการก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายใน 30 มิถุนายน 2562

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SSP เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement หรือ PPA) ในโครงการโรงไฟฟ้า Binh Nguyen กับการไฟฟ้าแห่งเวียดนาม Electricity of Vietnam (EVN) โดยมีอัตรารับซื้อค่าไฟฟ้าแบบ FiT (Feed-in-Tariff) คงที่ ที่ 9.35 เซ็นดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยโครงการนี้มีกำลังการผลิตติดตั้ง 49.61 เมกะวัตต์ ในจังหวัด Quan Ngai ประเทศเวียดนาม และได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว

"บริษัทมั่นใจว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนามเป็นโครงการที่ดี และมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าและเป็นการตอกย้ำในการขยายธุรกิจของบริษัทในประเทศเวียดนาม ซึ่งอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วมากๆ" นายวรุตม์กล่าว

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติม “สำหรับภาพรวมในช่วงไตรมาส 4 นี้ คาดว่าบริษัทจะมีโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ราชบุรีกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ เพิ่มเติม ทำให้ทั้งปี 2561 นี้ เราจะมีกำลังการผลิตที่เริ่ม COD เพิ่มเติมรวมประมาณ 38 เมกกะวัตต์ จากที่ปีที่แล้วเรามีกำลังการผลิตที่ COD แล้วเพียงโครงการเดียวคือ โครงการเสริมสร้างพลังงาน กำลังการผลิต 52 เมกะวัตต์ ส่วนในโครงการโซลาร์ฟาร์มที่มองโกเลีย กำลังการผลิต 16.4 เมกะวัตต์ ตอนนี้ก็มีความคืบหน้าการก่อสร้างไปแล้วกว่า 90% ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะสามารถเริ่ม COD ได้เร็วกว่ากำหนดที่เราแจ้งไว้ว่าภายในไตรมาส 1 ปีหน้า และเมื่อนับรวมโครงการ Binh Nguyen ในประเทศเวียดนามแล้ว ก็จะทำให้เราจะมีกำลังการผลิตอีกประมาณ 56 เมกะวัตต์ที่จะ COD ภายในไตรมาส 2 ปีหน้า ซึ่งจะทำให้ SSP มีกำลังการผลิตที่ COD แล้วรวม 157 เมกะวัตต์ ภายหลังโครงการในชุดนี้แล้วเสร็จ”


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

คุณบัณฑิต ประทุมตะ (กอล์ฟ) Mobile 082-6655964 email : [email protected]