SSP เฮ!กดปุ่ม COD โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 20 MW รับรู้รายได้ทันที หนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้า เล็งซื้อโรงไฟฟ้าเข้าพอร์ตเพิ่ม-ดันกำลังผลิตแตะ 400 MW ในปี 67

บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น "โครงการ LEO 1" ขนาดกำลังผลิต 20 เมกะวัตต์เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้มีกำลังการผลิตปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 163 เมกะวัตต์ ฟากซีอีโอ "วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์" ระบุทยอยรับรู้รายได้ทันที มั่นใจสนับสนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้า 20% เดินหน้าเจรจาซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเข้าพอร์ตเพิ่ม ผลักดันกำลังผลิตไฟฟ้าในมือทะลุ 400 เมกะวัตต์ภายในปี 2567

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 บริษัทฯได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date: COD) ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ในโครงการ LEO 1 มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 20 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่งผลให้บริษัทฯมีกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือเพิ่มขึ้นเป็น 163 เมกะวัตต์จากเดิมอยู่ที่ 143 เมกะวัตต์

ขณะที่บริษัทฯคาดว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 48 เมกะวัตต์ น่าจะเริ่ม COD ในไตรมาส 4/2564 ซึ่งจะช่วยผลักดันกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งใน และต่างประเทศสิ้นปี 2564 เพิ่มขึ้นเป็น 200 เมกะวัตต์

"บริษัทฯสามารถ COD โครงการ LEO 1 ได้ตามแผนงานที่วางไว้ และสามารถรับรู้รายได้ได้ทันที ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลงานปี 2564 เติบโตได้ในระดับ 20% จากปีก่อน ส่วนความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้า Leo 2 ขนาดกำลังการผลิต 17 เมกะวัตต์ ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาโครงการและคาดว่าจะจ่ายไฟฟ้าได้ตามเป้าหมายเช่นกัน แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบของเชื้อเพลิงชนิดต่างๆเพิ่มเติม เพื่อผลักดันให้กำลังการผลิตไฟฟ้าในมือปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 400 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีความสนใจที่จะเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าประเภท SPP ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งมีขนาดกำลังผลิตรวม ประมาณ 50 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล (Biomass) โดยพยายามจะมองหาโอกาสเข้าซื้อลงทุนในโครงการต่างๆมากขึ้นมาเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

คุณสุพจน์ อ่อนละมูล(เอ็ม) Mobile 061-764-1234 email : [email protected]